Những chiếc xe cà phê muối với tấm biển 10-15k/ly đã trở nên quá thịnh hành. Hình ảnh đó có thể xuất hiện ở bất cứ địa phương, thành phố nào. Chỉ cần là khu vực đông dân cư, kiểu gì cũng sẽ thấy “gian hàng” di động được mở ra. Điều kiện như nào nên đầu tư công cụ này, hay ai cũng mua, sử dụng để kinh doanh được?
1. Xe cà phê muối giá bao nhiêu? Có đắt không?
Giá xe cà phê muối không những rẻ mà còn giúp người dùng tiết kiệm nhiều thứ. 1 chiếc chỉ từ 5 triệu nhưng đã bao gồm các công dụng thay thế được cho cửa hàng. Khá nhiều xưởng gia công được mở ra nên công nghệ SX cũng khác nhau.
Kích cỡ xe (cm) |
Inox 100% |
Alu + Nhôm + Inox |
90 – 100 |
4.800.000 – 5.300.000 |
4.500.000 – 5.000.000 |
120 – 150 |
5.800.000 – 7.000.000 |
5.500.000 – 6.700.000 |
160 – 180 |
7.300.000 – 8.000.000 |
7.000.000 – 7.700.000 |
200 |
10.000.000 |
9.700.000 |
2. 4 lý do nên đầu tư xe đẩy bán cà phê muối
Xe cà phê muối có gì hay ho mà các đơn vị đều phải đẩy mạnh SX, số lượng đặt hàng ngày càng tăng? Những ai đang quan tâm đến SP này đều có chung thắc mắc cũng như lo ngại. Trên thực tế, đầu tư chiếc xe này mang đến lợi ích còn nhiều hơn mong đợi.
2.1 Phù hợp xu hướng
Khung xe thì cố định nhưng vẻ ngoài của xe rất dễ thay đổi theo trending, hợp thị hiếu. Hơn nữa, bản thân hình thức bán hàng bằng xe đã rất hút khách. Cảm giác mua từ hàng xe đẩy luôn khác biệt so với rẽ vào quán để mua.
Cà phê take away với mỗi người Việt Nam luôn chiếm vị thế khó mà thay thế được. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chiếc xe này luôn tạo được điểm nhấn về mặt tạo hình. Cách bán trên xe đẩy như vậy đã tồn tại nhiều năm, chưa hề có dấu hiệu thụt lùi. Trái lại, thị trường ngày càng mở rộng nhiều loại hơn, bắt kịp xu thế nhân rộng mỗi năm.
2.2 Tiết kiệm tiền vốn
Vì sao lại nói chiếc xe này tiết kiệm tiền vốn khi mà vẫn phải có vốn mới mua hàng được? Đơn giản, ngân sách cần chuẩn bị giảm đi rất nhiều so với việc mở quán. Nếu mở 1 tiệm nhỏ, chủ quán vẫn phải tìm mặt bằng, sắm bàn ghế, thuê nhân viên,… Cần tối thiểu 50 triệu nếu muốn có bước khởi đầu ở mức “ổn”.
Còn xe đẩy bán cà phê thì sao? Chưa tới 5 triệu đã mua được 1 chiếc, không cần thuê cửa hàng. Tính cost NVL dư dả 10 triệu thì chỉ cần 15 triệu cũng sở hữu được gian hàng riêng. Tất nhiên, định hướng bán mang đi thì không cần setup chỗ ngồi hay phải có NV phục vụ.
2.3 Linh hoạt, tiện lợi
Xe đã được thiết kế hoàn chỉnh với đầy đủ các bộ phận phục vụ công tác bán lưu động. Từ mái che, tủ kính, tủ chứa đồ,… đến giá đỡ, bánh xe, tay đẩy,… Chỉ cần thêm phụ kiện, khay nguyên liệu, dụng cụ pha cà phê là triển khai bán hàng được ngay.
Bên cạnh đó, với sự cơ động, chủ quán có thể thay đổi địa điểm bán hàng ở bất cứ đâu. Cũng không cần tìm cách sắp xếp vì khu chế biến đã được phân chia rõ ràng. Không chỉ tiện dụng cho người pha cà phê, bán hàng mà còn tạo sự thoải mái cho thực khách.
2.4 Bày bán đa dạng
Xe cà phê muối mà dùng bán mỗi cà phê muối thì quả là phí phạm tài nguyên. Người bán có thể tận dụng sự đa năng để bán nhiều loại cà phê khác. Muốn tiếp cận khách hàng mọi độ tuổi thì thêm vào menu trà sữa, sinh tố, nước trái cây,… Hoặc phương án khả thi hơn là bán cà phê kèm đồ ăn sáng. Chuẩn bị các món như bánh mì, sandwich, croissant,… để khách có các options khác nhau.
➤ ➤ ➤ TÌM HIỂU: Xe đẩy bán cà phê 2m
3. 99+ mẫu xe café muối vỉa hè, take away ĐỘC ĐÁO – BỀN ĐẸP
Thiết kế xe cà phê bán dạo thì cần có sự sáng tạo, tìm cách nổi bật hơn các gian khác. Có thể tạo sự mới mẻ từ hình dạng, kích thước,… dễ nhất là dùng màu sắc, style trang trí. 1 số khác lại thích rực rỡ, nhiều màu với đèn led, biển hiệu dập chữ nổi,…
Nhìn chung, các đơn vị sẽ hỗ trợ tư vấn về mặt decor nếu chủ quán chưa định hướng được. Tuy nhiên, vẫn nên có sự lựa chọn riêng, nếu không muốn mua phải mẫu mã đại trà.
4. Mẹo chọn mua xe bán café muối phù hợp nhất
Không phải thích xe cà phê nào mua xe nấy, hay chọn theo sở thích nhất thời đâu nhé. Quý khách còn phải đánh giá khả năng sử dụng được hết những công dụng mà xe mang lại. Đầu tư sao cho hợp lý, tránh mất tiền vào mẫu đắt đỏ mà không liên quan tới công việc.
4.1 Theo quy mô kinh doanh
Từ quy mô kinh doanh sẽ xác định được rất nhiều thứ, điển hình là kích cỡ xe. Đây cũng là tiêu chí cần quan tâm đầu tiên khi mua bất cứ chiếc xe nào (xét mọi chất liệu). Nếu định bán lưu động, đẩy xe liên tục thì nên ưu tiên mẫu nhỏ, bánh xe linh hoạt. Có vỉa hè, hội chợ, hay nơi bán cố định,… thì đầu tư kích thước dựa trên diện tích được bày bán.
4.2 Theo nhu cầu sử dụng riêng
- Hướng đến khách như nào mới xây dựng được menu cho hợp lý?
- Bán thêm món thì cần trang bị thêm những thiết bị gì, máy móc lắp đặt như nào?
Những tính năng được thêm sau, ngoài mẫu xe có sẵn chính là yêu cầu đặc biệt. Nếu đã có plan thì quy trình này được kiểm soát rất tốt, người mua chỉ cần thảo luận với bên bán. Mặt hàng sẽ được gia công, cải tiến đúng theo nhu cầu sử dụng.
4.3 Theo túi tiền hiện có
Mua xe vượt quá ngân sách thì chẳng thể nào triển khai bán hàng được. Không có vốn để test nguyên liệu, chạy thử, hay xoay vòng trong giai đoạn đầu. Vì vậy, cần kiếm mẫu xe phù hợp với hạn mức đã đặt ra. Tất nhiên, chiếc xe đó phải là hàng chính hãng, bán đúng giá. Mua rẻ quá so với mặt bằng chung cũng không nên, cần đặt ra nghi vấn ngay.
4.4 Theo ưu đãi, hậu mãi đi kèm
Xe inox hay xe đẩy bán rong nói chung đều phải có sự bảo hành, cam kết lâu dài. Né ngay những cửa hàng từ chối hoặc hời hợt, không minh bạch khi cung cấp dịch vụ này. Quý khách cần được nhận CSBH tối thiểu 12 tháng – đối với xe đẩy bán cafe muối.
Ưu đãi có thể kém may mắn, không đúng đợt giảm giá của công ty. Không sao, quan trọng là bạn đã có trong tay mặt hàng chất lượng. Thế nhưng, có CTKM, giảm giá vẫn hơn, ưu tiên mua ở những nơi đáp ứng cả 2 điều kiện.
Xe cà phê muối mở ra rất nhiều cơ hội, có tiềm năng phát triển thương hiệu cực cao. Gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, hãy liên hệ hotline trên màn hình, hoặc box chat trực tiếp.