Skip to main content

999+ Mẫu Quán Phở Đẹp: Thiết kế Độc, Lạ, Thu hút khách

Hàng quán phát triển đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng nhiều. Chính vì vậy, người kinh doanh phải có những mẫu quán phở đẹp cho riêng mình. Điều đó không chỉ thu hút mà còn tạo không gian ấn tượng và thoải mái cho thực khách. Mong rằng những style không bao giờ lỗi thời dưới đây sẽ khiến bạn hài lòng. 

1. Các tiêu chí của một quán phở đẹp cần có

Kinh doanh vận hành suôn sẻ khi đạt đủ các tiêu chí thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Phần lớn người Việt Nam khi mở quán đều xem phong thủy để chọn địa thế phù hợp. Đây là yếu tố tâm linh khá quan trong. Tuy nhiên, ngoài vấn đề về duy tâm, ta cần quan tâm nhiều tiêu chí khách quan khác. Cụ thể:

1.1 Vị trí và không gian quán

Tùy vào mô hình kinh doanh, bạn có thể chọn diện tích mặt bằng nhỏ, vừa, lớn. Dù như nào thì không gian vẫn phải thoáng mát, không gây sự bí bức cho người dùng. Đặc biệt là khi chủ quán có ý định đặt khu vực nấu nướng gần với bàn ăn của khách. 

Vị trí và không gian quán

Chọn vị trí luôn là bước đầu tiên cần phải làm. Bạn tuân theo phong thủy nhưng không thể không xét đến tình trạng thực tế. Liệu xung quanh có nhiều mô hình tương tự cạnh tranh hay không? Lượt khách qua lại của các cửa tiệm lân cận như thế nào? Các yếu tố như đường sá, cơ sở hạ tầng, thuộc diện quy hoạch hay không cũng cần được xem xét. Sau khi có được vị trí đẹp và thỏa mãn các yếu tố trên, bạn mới có thể tiến hành đáp ứng các tiêu chí khác.

1.2 Ánh sáng

Không thực khách nào muốn bước vào 1 nơi âm u tăm tối để thưởng thức ẩm thực. Vì vậy, dù quán nhỏ hay lớn cũng hãy đảm bảo ánh sáng đầy đủ. Thực tế đã chứng minh, đèn vàng sẽ kích thích ăn uống hơn. Tuy nhiên, đèn trắng lại mang tới sự sang trọng và thích hợp với những người yêu thích chụp ảnh. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế sao cho có thể kết hợp 2 loại đèn này cho không gian quán. 

Ngoải ra, ánh sáng tự nhiên vẫn là tốt nhất. Nếu có thể, hãy đặt các cửa sổ có thể đón ánh nắng mặt trời. Chẳng những tạo view đẹp mà còn khiến thực khách không cảm thấy bí bức, khó chịu. 

Ánh sáng quán

1.3 Màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố phụ thuộc khá nhiều vào phong thủy. Ví dụ, chủ quán mệnh Mộc thì chọn màu xanh da trời, xanh lam,… Mệnh Hỏa thì xanh lá, đỏ, cam,… Tuy nhiên, dù chọn tone màu nào, bạn cũng cần tạo sự thống nhất cho cả gian hàng. Không nên kết hợp quá nhiều và lòe loẹt, nhìn rất rối mắt. Đôi khi còn gây ảnh hưởng đến tâm trạng khách hàng và khiến họ không có hứng thú ăn uống. Ý nghĩa một số các màu trong ngành ẩm thực có thể kể đến như sau:

  • Sắc đỏ: Gây ấn tượng mạnh mẽ và vô cùng thu hút. Bên cạnh đó còn tạo cảm giác thèm ăn do gợi đến những hương vị ngọt ngào.
  • Màu cam: Tràn đầy năng lượng và sức sống. Hơn nữa, màu này còn mang đến sự tươi tắn, trẻ trung. Rất phù hợp với những quán ăn mở ra hướng đến người trẻ tuổi.
  • Xanh dương: Tạo không gian “sống ảo” cực đẹp và chất lượng. Ngoài ra còn khiến thực khách cảm thấy được thư giãn và giải tỏa căng thẳng.

Tông màu chủ đạo

1.4 Nội thất

Quán phở đẹp là khi bước vào tạo cảm giác muốn ngồi xuống và thưởng thức ngay lập tức. Có những nơi chỉ đặt bàn ghế nhựa đơn giản nhưng lại thu hút lượng khách lớn hơn là vì sao. Trước hết là do chất lượng món ăn. Thứ 2 là do bàn ghế ngồi không thoải mái. Nơi thì phải cúi gập người, nơi thì ngồi chân không chạm được đất. 

Khi mua nội thất cho quán, bạn phải đặt mình vào vị trí khách hàng và tự trải nghiệm. Dù chọn bàn ghế gỗ hay inox thì vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng. Có lối đi lại thuận tiện cho nhân viên và thực khách. Hơn nữa, với những bàn đông người muốn sắp xếp cũng cần tiện lợi hơn. 

Nội thất quán phở

1.5 Thiết kế khu bếp, Quầy bán

Đa số các quầy bán phở hiện nay đều sử dụng nồi điện nấu phở. Do có thiết kế nhỏ gọn nên rất nhiều hàng quán đặt khu bếp ngay mặt tiền. Như vậy sẽ giúp khách hàng quan sát được quy trình cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn nên sử dụng các thiết bị bếp làm từ inox. Chất liệu này đảm bảo sự sáng bóng, tuổi thọ lâu dài và còn dễ vệ sinh. 

Quầy bán hàng cần thiết kế sao cho hợp lý: Đường dây điện, máy POS, khu vực thanh toán phải tránh xa bếp. Đảm bảo an toàn cho người bán lẫn người mua. Tốt nhất, bạn hãy đặt các công cụ sao cho gọn gàng, ngăn nắp, tạo thiện cảm với khách hàng. Bếp đặt ngay mặt tiền nhằm thu hút thực khách bởi mùi thơm của nước lèo và các nguyên liệu.   

Thiết kế quầy phở inox

2. 99+ mẫu quán phở Đẹp, Hot nhất hiện nay

Phở là món ăn đặc trưng của người Việt nên được bày bán rất nhiều. Từ hàng rong, vỉa hè đến bình dân, sang trọng. Mỗi hình thức lại có nét thu hút riêng biệt. Tùy vào số vốn, bạn có thể tạo ra concept cho riêng mình. Dưới đây là mẫu quán phở đẹp, hot, chi phí dưới 300 triệu đồng. 

2.1 Style bình dân

Đây là hình mẫu khá phổ biến, giá tô phở trung bình khoảng 30K/ suất. Không gian được làm đơn giản nhưng vẫn đảm bảo về mặt ánh sáng, màu sắc. Bàn ghế được dùng đa phần là nhựa và inox. Cần thêm các vật dụng như giỏ đựng rác, quạt trần, máy lạnh,… Có những quán cực kỳ giản dị nhưng lại kéo được rất nhiều khách hàng. Bạn hãy tham khảo thật nhiều nhé!

Thiết kế quán phở bình dân

2.2 Style sân vườn

Phong cách này sẽ tạo sự thư thái cho thực khách. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp bán phở cùng các đồ uống trái cây hoặc trà. Với một nơi như nhà vườn, bàn ghế gỗ là hợp lý nhất. Hãy đặc biệt chú trọng về chất lượng vì đồ gỗ thường khó đảm bảo sự bền bỉ lâu dài, do tác động bên ngoài. Hơn nữa, chỉ nên đặt những loại cây lành tính trong sân. Hạn chế tối đa những loài hoa dễ gây dị ứng. 

Style sân vườn

2.3 Style nhà tầng

Với mô hình kinh doanh lớn, bạn có thể thiết kế theo style nhà tầng. Như vậy sẽ tạo không gian thông thoáng hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, lối lên xuống phải đảm bảo sự rộng rãi. Nếu có nhiều tầng, nên lắp đặt thêm thang máy để thực khách di chuyển khi nóng nực, đông đúc. Thế nhưng, với quán phở, bạn nên mở 2 tầng là vừa đẹp. Trừ khi bạn có một mặt tiền rộng rãi, thoáng mát, view trên cao đẹp thì nên tính thêm các tầng khác. 

Quán nhà tầng

2.4 Style sang trọng

Lối thiết kế sang trọng hướng về những khách hàng có thu nhập cao. Mỗi suất phở ở đây có giá dao động từ 60K, 100K. Vì vậy, bạn phải đặc biệt chú trọng vào bàn ghế và dụng cụ sử dụng trong ăn uống. Đèn trang trí cũng phải đảm bảo sự hiện đại, khéo léo. Nội thất cần phải tạo cảm giác cao cấp, thể hiện đẳng cấp thông qua dịch vụ. 

Quán sang trọng

2.5 Style truyền thống

Mẫu truyền thống ngày nay được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Đôi khi, những mẫu trên đều đã quá phổ biến và gây sự nhàm chán. Khi ấy, quay lại với kiểu xưa cũ chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Không gian đặc trưng với nhà gạch, ngói, tường màu vintage, logo thập niên những năm 70. Chắc chắn quán phở của bạn sẽ trở nên rất đặc biệt và không hề bị hòa lẫn. 

Quán phở truyền thống

2.6 Style ở nước ngoài

Phong cách Âu – Mỹ hay làm theo kiểu bistro, kết hợp ăn sáng và phục vụ các món nước. Có quầy bar riêng để khách hàng thưởng thức món tráng miệng. Hiện nay, những mô hình quán phở mở theo kiểu này khá ít. Vì chúng khiến thực khách nhìn vào lầm tưởng rằng quán bán đồ Âu. Tuy nhiên, nếu có chiến lược quảng cáo thương hiệu, hẳn là bạn sẽ đạt được thành công.  

Thiết kế phong cách nước ngoài

3. Lưu ý quan trọng khi thiết kế, trang trí quán phở 

Mỗi người có sự sáng tạo và phong cách của riêng mình. Rất nhiều quán phở hiện nay được thiết kế theo kiểu độc đáo, không giống ai. Tuy nhiên, thu hút được khách hàng về mặt lâu dài hay không thì không ai dám chắc. Bạn có thể chạy theo xu thế hoặc thị hiếu khách hàng. Để tránh công lao thành “muối bỏ biển”, bạn nên chú ý những điểm sau. 

3.1 Xác định nguồn vốn đang có

Không nên vay mượn và quá tập trung vào phần “nhìn” mà quên mất đi phần “chất”. Yếu tố quan trọng giúp kinh doanh của bản phát triển bền vững chính là chất lượng và dịch vụ. Bạn nên có 1 kế hoạch rõ ràng và khoản chi cụ thể cho việc thiết kế. Dù có chi phí phát sinh cũng phải kiểm soát, không để vượt xa quá nhiều rồi lại lấy khoản này, bù khoản khác. Nếu vốn ít, hãy bày trí sao cho đơn giản và chú trọng vào hương vị. Khi đã có lượng khách hàng và thu nhập ổn định, bạn có thể sửa sang theo ý muốn ban đầu.

Dự trù kinh phí

3.2 Tìm hiểu các mẫu logo

Logo chính là hình ảnh tạo nên thương hiệu cho mỗi quán ăn, có thể dạng hình, chữ hoặc kết hợp tùy ý. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều chi tiết gây rối và khó tập trung vào “nhân vật chính”. Bạn chỉ cần sở hữu một mẫu hình đơn giản, dễ dàng nhận diện. Đặc biệt, người qua đường nhìn vào là biết ngay bạn đang bán thứ gì. Nếu có khả năng vẽ thì càng tốt, bạn có thể tìm một designer chuyên họa lại hình là xong. Nếu không có, hãy tìm một đơn vị uy tín để gửi gắm “linh hồn” của tiệm.

Các mẫu logo quán

3.3 Tìm hiểu đơn vị thiết kế

Thị trường hiện nay có nhiều công ty uy tín, hỗ trợ khách hàng khởi nghiệp với dịch vụ ăn uống. Họ cung cấp các gói thiết kế từ từng phần đến toàn phần sao cho hòa hợp. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các đơn vị ấy trước khi hợp tác nhé!

Thuê đơn vị thiết kế uy tín

3.4 Tham khảo đối thủ cùng concept

Cùng một chất lượng như nhau nhưng quán này đông khách, quán kia lại vắng vẻ. Vậy có thể là do concept không phù hợp thị hiếu. Nhìn bề ngoài họ đã không muốn bước chân vào quán. Vậy khi ấy, bạn có làm theo phong cách như vậy không? Câu trả lời tất nhiên là Không, dù bạn có thích. Hãy thay đổi và sáng tạo thêm các yếu tố khác để đổi mới cách nhìn. 

Concept tối giản

3.5 Tạo điểm nhấn ấn tượng cho quán

Quán của bạn mà có điểm nhấn riêng thì sẽ cực kỳ gây ấn tượng và dễ nhớ. Một quán phở theo phong cách nhà tầng, trên tường vẽ thêm những bức tranh thiên nhiên? Hay một quán phở cũng là nhà tầng nhưng lại chỉ có bức tường trắng đơn điệu? Hẳn là mỗi bạn sẽ có lựa chọn cho riêng mình. Thế nhưng thực tế đã chứng minh, quán có nhiều hình vẽ thu hút khách hàng hơn. Mỗi lần thưởng thức là một lần nhìn ngắm những khung tranh thú vị. 

Tạo điểm nhấn cho quán

Trên đây là tiêu chí đánh giá và những mẫu quán phở đẹp, phổ biến. Nếu đã nghiên cứu tới vấn đề này, chắc hẳn bạn đang tính hướng kinh doanh nghiêm túc. Chúc bạn đạt được thành công trong tương lai không xa. 

Để lại bình luận, đánh giá cho bài viết này